วันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2557

20 เม.ย. 2557 สรุปสาระหน่วยที่ 5 0520

เรียบเรียง.  นายเทพมนต์  ม่วงกล่ำ
ช่วงเข้า  9-00  น.  -12.00  น.
ทำ  Blog  เกี่ยวกับ  หัวข้อ  Augmented  Reality  หรือ  AR

หลักการและกระบวนการออกแบบนวัตกรรมเพื่อใช้ในการจัดการเรียนรู้
นวัตกรรม
นว+อัต+กรรม
ใหม่+ตัวตน+การกระทำ

ผลการใช้นวัตกรรม  3  ป.
1.  ประสิทธิภาพ
2.  ประสิทธิผล
3.  ประหยัด

ความแตกต่างระหว่างบุคคล  4  ด้าน
1.  ด้านร่างกาย
2.  ด้านสติปัญญา
3.  ด้านอารมณ์
4.  ด้านสังคม

กฎแห่งความพร้อม
1.  พร้อม > ได้เรียน > พอใจ > การเรียนรู้
2.  ไม่พร้อม  >  ได้เรียน >  ไม่พอใจ  >  ไม่เรียนรู้
3.  พร้อม  >  ไม่ได้เรียน  >  ไม่พอใจ  >  ไม่เรียนรู้
4.  ไม่พร้อม  >  ไม่ได้เรียน  >  พอใจ  >  ไม่เรียนรู้

การเกิดนวัตกรรมขึ้นอยู่กับคุคลสำคัญ  3  ฝ่าย
1.  นวัตกร  (lnnovators)
2.  ผู้นำ  (Leaders)
3.  ผู้ต่อต้าน  (Resistors)\

การยอมรับนวัตกรรม
1.  ขั้นรับรู้
2.  ขั้นสนใจ
3.  ขั้นประเมินค่า
4.  ขั้นทดลอง
5.  ขั้นยอมรับ
6.  ขั้นบูรณาการ

การปฏิเสธนวัตกรรม
1.  ความเคยชินกับวิธีการเดิม ๆ
2.  ความไม่แน่ใจในประสิทธิภาพ
3.  ความรู้ของบุคคลต่อนวัตกรรม
4.  ข้อจำกัดด้านงบประมาณ

การสิ้นสภาพนวัตกรรม
นวัตกรรม
ยอมรับ > เทคโนโลยี
ไม่ยอมรับ > ล้าสมัยหมดความนิยม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น