เรียบเรียง. นายเทพมนต์ ม่วงกล่ำ
ช่วงเข้า 9-00 น. -12.00 น.ทำ Blog เกี่ยวกับ หัวข้อ Augmented Reality หรือ AR
หลักการและกระบวนการออกแบบนวัตกรรมเพื่อใช้ในการจัดการเรียนรู้
นวัตกรรม
นว+อัต+กรรม
ใหม่+ตัวตน+การกระทำ
ผลการใช้นวัตกรรม 3 ป.
1. ประสิทธิภาพ
2. ประสิทธิผล
3. ประหยัด
ความแตกต่างระหว่างบุคคล 4 ด้าน
1. ด้านร่างกาย
2. ด้านสติปัญญา
3. ด้านอารมณ์
4. ด้านสังคม
กฎแห่งความพร้อม
1. พร้อม > ได้เรียน > พอใจ > การเรียนรู้
2. ไม่พร้อม > ได้เรียน > ไม่พอใจ > ไม่เรียนรู้
3. พร้อม > ไม่ได้เรียน > ไม่พอใจ > ไม่เรียนรู้
4. ไม่พร้อม > ไม่ได้เรียน > พอใจ > ไม่เรียนรู้
การเกิดนวัตกรรมขึ้นอยู่กับคุคลสำคัญ 3 ฝ่าย
1. นวัตกร (lnnovators)
2. ผู้นำ (Leaders)
3. ผู้ต่อต้าน (Resistors)\
การยอมรับนวัตกรรม
1. ขั้นรับรู้
2. ขั้นสนใจ
3. ขั้นประเมินค่า
4. ขั้นทดลอง
5. ขั้นยอมรับ
6. ขั้นบูรณาการ
การปฏิเสธนวัตกรรม
1. ความเคยชินกับวิธีการเดิม ๆ
2. ความไม่แน่ใจในประสิทธิภาพ
3. ความรู้ของบุคคลต่อนวัตกรรม
4. ข้อจำกัดด้านงบประมาณ
การสิ้นสภาพนวัตกรรม
นวัตกรรม
ยอมรับ > เทคโนโลยี
ไม่ยอมรับ > ล้าสมัยหมดความนิยม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น